วันเสาร์, กันยายน 7, 2024

ติดต่อลงโฆษณา โทร : 065 334 8667 (คุณจิรภัทร แสงจันทร์)

หน้าแรกโปรแกรมดาวโหลดฟรี!! โปรแกรม ทะเบียนคุมทรัพย์สิน (สพฐ.) ไฟล์ Excel พร้อมคู่มือการปฏิบัติงาน ประจำปี 2567

ดาวโหลดฟรี!! โปรแกรม ทะเบียนคุมทรัพย์สิน (สพฐ.) ไฟล์ Excel พร้อมคู่มือการปฏิบัติงาน ประจำปี 2567

สวัสดีคุณครูทุกท่านครับ วันนี้ปันสื่อฟรี ขอนำเสนอ ดาวโหลดฟรี!! โปรแกรม ทะเบียนคุม ทรัพย์สิน (สพฐ.) ไฟล์ Excel พร้อมคู่มือการปฏิบัติงาน ประจำปี 2567

ตัวอย่างโปรแกรม ทะเบียนคุม ทรัพย์สิน (สพฐ.)

Jirapat Sangjan

ทะเบียนทรัพย์สิน หมายถึง รายงานสรุปรายละเอียดของทรัพย์สินที่มีตัวตนที่มีอยู่ในกิจการและใช้ในการควบคุมภายในเพื่อ ตรวจสอบความมีตัวตนอยู่จริงของทรัพย์สิน

ตัวอย่างโปรแกรม ทะเบียนคุมทรัพย์สิน (สพฐ.)
ตัวอย่างโปรแกรม ทะเบียนคุม ทรัพย์สิน (สพฐ.)

ดาวน์โหลดโปรแกรม ทะเบียนคุมทรัพย์สิน

(1)  ทรัพย์สินมีตัวตน (Tangible assets) หรือ ในทางบัญชีใช้คำว่า “ที่ดิน อาคาร อุปกรณ์ ”(Property, Plant and Equipment)  ได้แก่ ที่ดิน อาคารโรงงาน อาคารสำนักงาน เครื่องจักร ยานพาหนะ อุปกรณ์สำนักงาน เป็นต้น

(2)  ทรัพย์สินทางการเงิน (Financial  assets)  เช่น เงินตรา  ธนบัตร  หุ้น พันธบัตร เป็นต้น

(3) ทรัพย์สินไม่มีตัวตน (Intangible assets)  เช่น  เครื่องหมายการค้า (Trade–mark), ค่าความนิยม (Goodwill) ของสินค้าหรือของกิจการ, ทรัพย์สินทางปัญญา เป็นต้น

2. สินทรัพย์  ในทางบัญชี หมายถึง สิทธิและทรัพยากรที่กิจการมีอยู่ ซึ่งเกิดจากการประกอบการสามารถแสดงค่าเป็นตัวเงินได้และจะให้ประโยชน์ในอนาคต ซึ่งนอกจากจะหมายรวมถึงรายการทรัพย์สินแล้ว ยังรวมรายจ่ายที่จ่ายไปและไม่มีสิทธิเรียกร้อง แต่ประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นแก่กิจการยังมีอยู่  เช่น รายจ่ายรอตัดบัญชี เป็นต้น

กิจการที่มีทรัพย์สินที่มีตัวตนไว้ในครอบครอง จำเป็นต้องมีระบบการควบคุมและเก็บรักษาทรัพย์สิน จึงต้องมีการจัดทำทะเบียนทรัพย์สิน เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับต้นทุนของทรัพย์สิน ค่าเสื่อมราคา ค่าเสื่อมราคาสะสม ตลอดจนระบุแหล่งที่ใช้ทรัพย์สินนั้นอยู่ 

ดาวน์โหลดโปรแกรม ทะเบียนคุมทรัพย์สิน
ดาวน์โหลดโปรแกรม ทะเบียน คุมทรัพย์สิน
บมความล่าสุด

ทิ้งคำตอบไว้

Please rate*
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

- Advertisment -
Google search engine

ยอดนิยม