วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 19, 2024

ติดต่อลงโฆษณา โทร : 065 334 8667 (คุณจิรภัทร แสงจันทร์)

หน้าแรกไม่จัดหมวดหมู่รวมเกม warmupตื่นเต้น เล่นง่ายไม่ต้องใช้อุปกรณ์ 8 เกม โดยปันสื่อฟรีดอทคอม ครบทุกวิชา

รวมเกม warmupตื่นเต้น เล่นง่ายไม่ต้องใช้อุปกรณ์ 8 เกม โดยปันสื่อฟรีดอทคอม ครบทุกวิชา

สวัสดีคุณครูทุกท่านครับ วันนี้ปันสื่อฟรี ขอนำเสนอ รวมเกม warm upตื่นเต้น เล่นง่ายไม่ต้องใช้อุปกรณ์ 8 เกม

ที่มา : Jirapat Sangjan

รายละเอียดรวมเกม warmupตื่นเต้น

รายละเอียดรวมเกม warmupตื่นเต้น
รายละเอียดรวมเกม warmupตื่นเต้น

กิจกรรม warm up หรือ การนำเข้าสู่บทเรียน เป็นอีกหนึ่งขั้นตอน ที่จะบอกได้ว่า ชั่วโมงเรียน หรือ คาบเรียนนั้นๆ มีบรรยากาศโดยรวมอย่างไร

1.เลขต้องห้าม

1.เลขต้องห้าม
1.เลขต้องห้าม

ครูกำหนดเลขที่ห้ามนักเรียนนับมา 1 จำนวน

ครูกำหนดจำนวนคนที่แพ้เกม

.

ครู : เลขต้องห้ามคือ เลข 3

ครู : ทุกเลขที่ลงท้ายด้วย 3 ให้ตบมือ

ครู : ครูจะหาผู้โชคดี 3 คน

นักเรียน 1 : 1

นักเรียน 2 : 2

นักเรียน 3 : (ตบมือ)

นักเรียน 1 : 4

นักเรียน 2 : 5

นักเรียน 3 : 6

.

.

.

นักเรียน 1 : 11

นักเรียน 2 : 12

นักเรียน 1 : (ตบมือ)

นักเรียน 2 : 14

.

เมื่อได้คนที่แพ้เกม 3 คน ครูถามคำถาม 3 คำถามที่สามารถนำเข้าสู่บทเรียนได้

2.ABC visa

2.ABC visa
2.ABC visa

ครูให้นักเรียนเข้าแถวหน้าห้องเรียน

.

นักเรียนเข้าแถวเรียงตามลำดับความพร้อม

ครู : ใครพร้อมมาอยู่หน้า ใครไม่พร้อมไปต่อแถว

ครู : บอกคำกริยาจาก A-Z เรียงลำดับไปเรื่อยๆ

นักเรียน 1 : “A” answer

นักเรียน 2 : “B” buy

นักเรียน 3 : “C” clean

นักเรียน 4 : “D” drive

.

ใครตอบได้ให้เข้าไปเลือกที่นั่งได้ก่อน

.

***หัวข้อที่ครูจะถามควรเป็นเนื้อหาของคาบที่แล้วที่สามารถนำเข้าสู่บทเรียนของครั้งนี้ได้

3.Finger buddy

3.Finger buddy
3.Finger buddy

ครูให้นักเรียนจับคู่

.

ครู : ยกมือขึ้น

นักเรียน : (ยกมือ)

ครู : เอามือข้างที่ไม่ถนัดลง

นักเรียน : ( เอามือข้างที่ไม่ถนัดลง)

ครู : เลือกหนึ่งนิ้วแล้วจิ้มที่นิ้วของคู่นักเรียน

นักเรียน : (เอาจิ้มที่นิ้วของคู่นักเรียน)

ครู : นิ้วของใครยาวกว่าชนะ

ครู : ใครแพ้ยืนขึ้น

.

***ครูสังเกตุการเล่นและเลือกจำนวนนักเรียนที่แพ้เกมเพื่อช่วยตอบคำถามเพื่อนำเข้าสู่บทเรียน

.

**การวัดขนาดนิ้วจำมี 3 แบบ

1.นิ้วแบบเดียวกัน “เท่ากับ” นิ้วยาวเท่ากัน

2.นิ้วกลาง “ยาวกว่า” นิ้วชี้หรือนิ้วนาง

3.นิ้วกลาง นิ้วชี้หรือนิ้วนาง “ยาวกว่า” นิ้วก้อย

4.นิ้วกลาง นิ้วชี้หรือนิ้วนาง นิ้วก้อย “ยาวกว่า” นิ้วโป้ง

4.คำคล้อง ลองทาย

4.คำคล้อง ลองทาย
4.คำคล้อง ลองทาย

ครูพูดเงื่อนไขของคำ หรือ เนื้อหา

.

ครู : ให้นักเรียนบอกคำคล้องจองสองพยางค์

ครู : cookie

นักเรียน 1 : peanut

นักเรียน 2 : butter

.

ครูให้นักเรียนคำ หรือ เนื้อหา ใครก็ได้ซ้ำคนได้แต่พยายามอย่าซ้ำคำ อย่าซ้ำเนื้อหา สุ่มตอบไปเรื่อยๆ

5. 1 จริง 2 เท็จ

5. 1 จริง 2 เท็จ
5. 1 จริง 2 เท็จ

ครูเกริ่นนำเรื่องราวที่จำมาถามตอบ

.

ครู : เรื่องสามเรื่องที่ครูจะเล่า

ครู : มีหนึ่งเรื่องเป็นเรื่องจริง

ครู : พร้อมหรือยังครับ

นักเรียน : พร้อมแล้วครับ/ค่ะ

ครู : จริงๆแล้วครุเป็นประธานบริษัท

ครู : ครูเคยทำงาน KFC

ครู : ตอนนั้นครูง่วงมาก เลยแวะหลับที่วัดร้าง

.

ครู : นักเรียนคิดว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องจริง

นักเรียน 1 : 2

นักเรียน 2 : 1

นักเรียน 3 : 3

นักเรียน 4 : 2

ครู : คำตอบที่ถูกต้องคือข้อ 3

.

***ครูอาจสอดแทรกเรื่องราวที่กำลังจะสอนในคำถามดัดแปลงคำถามให้น่าตื่นเต้นน่าสนใจดูไม่ใช่เรื่องจริง

6.เลขลองใจ

6.เลขลองใจ
6.เลขลองใจ

ครูกำหนดเงื่อนไขของจำนวนเลข และให้นักเรียนจับคู่เพื่อเล่นเกม

.

ครู : เลขของใครมีจำนวนน้อยกว่า ชนะ

นักเรียน 1 : 27

นักเรียน 2 : 49

นักเรียน 3 : 36

นักเรียน 4 : 14

.

ครูให้นักเรียนแต่ละคู่หาผู้ชนะ และคัดคนแพ้ออก จากนั้นให้ผู้ชนะแต่ละคนมาจับคู่กันใหม่ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนได้ผู้ชนะ 4 คน

.

***ครูให้นักเรียนที่ชนะทั้ง 4 คน ช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องราวที่จะเรียน

7.คำถาม 3 นาที

7.คำถาม 3 นาที
7.คำถาม 3 นาที

ครูให้นักเรียนทายว่าเรื่องที่ครูกำลังจะพูดเกี่ยวกับอะไร

.

ครู : ครูมีเวลาให้ 30 วิ และให้นักเรียนถามอะไรก็ได้

ครู : โดยที่ครูจะตอบแค่ “ใช่” กับ “ไม่”

นักเรียน 1 : eatable?

ครู : yes

นักเรียน 2 : red ?

ครู : no

.

ให้นักเรียนรีบถามจนครบ 10 คำถาม ถ้าไม่ครบให้จับเวลาเพิ่มอีก 30 วิ แล้วถามจนกว่าจะครบ 10 คำถาม

***ครูควรเกริ่นเรื่องราวคร่าวๆ ก่อนเริ่มเกม

8.ปลาโลมา

8.ปลาโลมา
8.ปลาโลมา

ครูทบทวนเรื่องพยายางค์ให้นักเรียนก่อนเริ่มเกม

.

ครู : เกมที่จะมาเล่นวันนี้คือเกมปลา โล มา

ครู : เราจะพูดคนละ 1 พยายางค์

ครู : พูดว่า “ปลา” “โล” “มา” “กระ” “โดด” “น้ำ” “หนึ่ง” “ที” “จ๋อม”

นักเรียน 1 : ปลา

นักเรียน 2 : โล

นักเรียน 3 : มา

นักเรียน 4 : กระ

.

.

.

นักเรียน 9 : จ๋อม

***ครูอาจเปลี่ยนชื่อสัตว์เป็นอย่างอื่นและเป็นกริยาให้สอดคล้องกับเนื้อหาที่จะสอน

บมความล่าสุด

ทิ้งคำตอบไว้

Please rate*
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

- Advertisment -
Google search engine

ยอดนิยม