วันศุกร์, กรกฎาคม 26, 2024

ติดต่อลงโฆษณา โทร : 065 334 8667 (คุณจิรภัทร แสงจันทร์)

หน้าแรกไม่จัดหมวดหมู่แจกฟรี เอกสารรายงานการนำนักเรียนเข้าแข่งขันงานศิลปหัตกรรมนักเรียน ระดับเขต ไฟล์Word พร้อมปก แก้ไขได้ ประจำปีการศึกษา 2566 ขอบคุณที่มา ครูอาชีพ เอกสารศิลปหัตกรรม66

แจกฟรี เอกสารรายงานการนำนักเรียนเข้าแข่งขันงานศิลปหัตกรรมนักเรียน ระดับเขต ไฟล์Word พร้อมปก แก้ไขได้ ประจำปีการศึกษา 2566 ขอบคุณที่มา ครูอาชีพ เอกสารศิลปหัตกรรม66

สวัสดีคุณครูทุกท่านครับ วันนี้ปันสื่อฟรี ขอนำเสนอ แจกฟรี เอกสารรายงานการนำนักเรียนเข้าแข่งขันงานศิลปหัตกรรมนักเรียน ระดับเขต ไฟล์Word พร้อมปก แก้ไขได้ ประจำปีการศึกษา 2566 ขอบคุณที่มา ครูอาชีพ เอกสารศิลปหัตกรรม 66

รายละเอียดเอกสารศิลปหัตกรรม 66

รายละเอียดเอกสารศิลปหัตกรรม66
รายละเอียดเอกสารศิลปหัตกรรม 66
รายละเอียดเอกสารศิลปหัตกรรม66
รายละเอียดเอกสารศิลปหัตกรรม 66
รายละเอียดเอกสารศิลปหัตกรรม66
รายละเอียดเอกสารศิลปหัตกรรม 66

เอกสารศิลปหัตกรรม66 คืออะไร

เอกสารศิลปหัตกรรม66 คืออะไร
เอกสารศิลปหัตกรรม 66 คืออะไร

ศิลปะ  หมายถึง  สิ่งที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อความงามและพอใจคือสิ่งใดที่มนุษย์ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยจินตนาการของตนเองหรือจากคำบรรยายของผู้อื่น  เช่นภาพจากวรรณคดีต่างๆ

หัตถกรรม  หมายถึงสิ่งที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้มาเพื่อประโยชน์ใช้สอย  คือสิ่งที่มนุษย์ทำขึ้นมาโดยมิได้อาศัยเครื่องจักร  คือทำด้วยฝีมือของตนเองจะเป็นการเลียนแบบจากสิ่งที่พบเห็นหรือความต้องการก็ตาม

ดังนั้นคำว่า “ศิลปหัตถกรรม”  ย่อมจะต้องหมายถึงสิ่งที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อประโยชน์ใช้สอยและสวยงาม และจะต้องหมายถึงผู้ผลิตจะต้องเป็นผู้ที่เข้าใจในเรื่องศิลปะและหัตถกรรม  คือได้ศึกษาในด้านของศิลปหัตถกรรมมาเป็นอย่างดีแล้ว

งานศิลปหัตถกรรมได้เริ่มจัดมาตั้งแต่ พ.ศ. 2455 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 แนะนําชักจูงให้เด็กชายหญิงในสมัยนั้นได้เอาใจใส่ฝึกหัดศิลปหัตถกรรม ซึ่งเป็นทางเลี้ยงอาชีพต่างๆ เพื่อจะกันการที่เด็กทั้งหลายพากันนิยมในการเป็นเสมียนหรือเข้าทํางานราชการให้น้อยลง การจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนมีการจัดต่อเนื่องกันตลอดมา มีหยุดเว้นช่วงบ้างเมื่อสถานการณ์บ้านเมืองไม่ปกติ ได้เปลี่ยนชื่องานไปก็หลายครั้ง นับว่าเป็นงานที่มีชื่อเสียงมากมาแต่ในอดีตนับถึงปัจจุบันเป็นเวลา 100 ปี

บมความล่าสุด

ทิ้งคำตอบไว้

Please rate*
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

- Advertisment -
Google search engine

ยอดนิยม