วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

ติดต่อลงโฆษณา โทร : 065 334 8667 (คุณจิรภัทร แสงจันทร์)

หน้าแรกเอกสารแจกฟรี เอกสารคู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2566 สังกัด สพฐ. คู่มือครูผู้ช่วย

แจกฟรี เอกสารคู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2566 สังกัด สพฐ. คู่มือครูผู้ช่วย

สวัสดีคุณครูทุกท่านครับ วันนี้ปันสื่อฟรี ขอนำเสนอ แจกฟรี เอกสารคู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2566 สังกัด สพฐ. คู่มือ ครูผู้ช่วย

รายละเอียดคู่มือ ครูผู้ช่วย

รายละเอียดคู่มือครูผู้ช่วย
รายละเอียดคู่มือ ครูผู้ช่วย

• สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประกาศให้มีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมีตำแหน่งว่าง จำนวน 6,759 อัตรา และกลุ่มวิชาที่เปิดสอบ จำนวน 62 กลุ่มวิชา (ติดตามได้ที่เว็บไซต์หรือเพจ สพป./สพม.ต่างๆ ที่จัดสอบ)

• รมว.ศธ. แจ้ง สพฐ. ให้กำชับหน่วยงานที่จัดสอบ ต้องดำเนินการจัดสอบด้วยความโปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล สามารถตรวจสอบได้อย่างตรงไปตรงมา

• ห้ามไม่ให้บุคลากร สพฐ. หรือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดติวให้กับผู้ที่จะเข้าสอบในครั้งนี้อย่างเด็ดขาด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่ามีบุคลากรของ สพฐ. หรือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเข้าไปเกี่ยวข้อง ทำให้การสอบไม่โปร่งใส จะต้องได้รับโทษทางวินัย

• การบริหารจัดการการออกข้อสอบ ภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป และภาค ข มาตรฐานความรู้และประสบการวิชาชีพ สพฐ.ได้กำหนดตามการกำหนดกลุ่มพื้นที่การศึกษา ประจำเขตตรวจราชการในการออกข้อสอบ โดยแต่ละพื้นที่อาจร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในการออกข้อสอบ

• รมว.ศธ. ย้ำการออกข้อสอบครูผู้ช่วย เน้นการแก้ปัญหาหรือทักษะเฉพาะหน้าให้มากขึ้น ข้อสอบถือเป็นกุญแจสำคัญ เพื่อจะได้ครูที่ตรงกับความต้องการ ไม่ใช่เหมือนหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา มียอดสมัครสอบหลักแสนคน แต่สอบได้ไม่ถึงจำนวนที่รับ

คู่มือครูผู้ช่วย

คู่มือ ครูผู้ช่วย

คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตน ตามมาตรฐานวิชาชีพครู ครั้งที่ 3/2566 จำนวน 18,343 คน

บมความล่าสุด

ทิ้งคำตอบไว้

Please rate*
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

- Advertisment -
Google search engine

ยอดนิยม