วันศุกร์, กรกฎาคม 26, 2024

ติดต่อลงโฆษณา โทร : 065 334 8667 (คุณจิรภัทร แสงจันทร์)

หน้าแรกเอกสารวิชาการแจกฟรี เอกสารระเบียบการ วัดและประเมินผล การเรียน ไฟล์ Word โดยโรงเรียนวัดหนองดินแดง (ประชารัฐอุทิศ) ประจำปีการศึกษา 2566

แจกฟรี เอกสารระเบียบการ วัดและประเมินผล การเรียน ไฟล์ Word โดยโรงเรียนวัดหนองดินแดง (ประชารัฐอุทิศ) ประจำปีการศึกษา 2566

สวัสดีคุณครูทุกท่านครับ วันนี้ปันสื่อฟรี ขอนำเสนอ แจกฟรี เอกสารระเบียบการ วัด และประเมินผล การเรียน ไฟล์ Word โดยโรงเรียนวัดหนองดินแดง (ประชารัฐอุทิศ) ประจำปีการศึกษา 2566

ระเบียบการ วัด และประเมินผล

 ความหมายของการวัดผล (measurement)

การวัดผล หมายถึง กระบวนการเพื่อให้ได้มาซึ่งตัวเลข หรือสัญลักษณ์ ที่มีความหมายแทนคุณลักษณะ หรือคุณภาพของสิ่งที่วัด โดยใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพหารายละเอียดสิ่งที่วัดว่ามีจำนวนหรือปริมาณเท่าใด เช่น การวัดส่วนสูงของเด็กเป็นการแปลงคุณลักษณะด้านความสูงออกมาเป็นตัวเลขว่าสูงกี่เซนติเมตรหรือนักเรียนสอบวิชาคณิตศาสตร์ได้ 20 คะแนน ก็เป็นการแปลงคุณภาพด้านความสามารถในวิชาคณิตศาสตร์ออกมาเป็นตัวเลข โดยใช้แบบทดสอบ เป็นต้น

 ความหมายของการประเมินผล (evaluation)

การประเมินผล หมายถึงกระบวนการที่กระทำต่อจากการวัดผล แล้ววินิจฉัยตัดสิน ลงสรุปคุณค่าที่ได้จากการวัดผลอย่างมีกฎเกณฑ์ และมีคุณธรรม เพื่อพิจารณาตัดสินใจว่าสิ่งนั้นดีหรือเลว เก่งหรืออ่อน ได้หรือตก เป็นต้น

ตัวอย่างเอกสารระเบียบการ วัด และประเมินผล

ตัวอย่างเอกสารระเบียบการ วัดและประเมินผล
ตัวอย่างเอกสารระเบียบการ วัด และประเมินผล
ตัวอย่างเอกสารระเบียบการ วัดและประเมินผล
ตัวอย่างเอกสารระเบียบการ วัดและประเมินผล

ขอบคุณที่มา : ครูอาชีพ – เว็บไซต์เพื่อการศึกษา

บมความล่าสุด

ทิ้งคำตอบไว้

Please rate*
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

- Advertisment -
Google search engine

ยอดนิยม